banner-topbar
Tin tức

Những cuốn sách giành Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư

Những cuốn sách giành Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư

GIẢI A 

Súng, vi trùng và thép

Tác giả: Jared Diamond; dịch giả: Trần Tiễn Cao Đăng. Nhà xuất bản Thế Giới liên kết Công ty Omega Plus.
Cuốn sách lược sử về các xã hội của loài người trong khoảng 13.000 năm trở lại đây. Tác giả tập trung tìm lời giải cho câu hỏi: “Tại sao lịch sử đã diễn ra trên mỗi châu lục một khác?”.
 

Chang hoang dã - Gấu

Tác giả: Trang Nguyễn; minh họa: Jeet Zdung. Nhà xuất bản Kim Đồng.
Từ câu chuyện có thật về hành trình dũng cảm và đầy táo bạo của nhà bảo tồn động vật Nguyễn Thị Thu Trang, sự sáng tạo và dấn thân của họa sĩ Jeet Zdung, cuốn sách tranh Chang hoang dã - Gấu hình thành.
 

GIẢI B

Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị giữa Việt Nam và thế giới

Nhóm tác giả: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng (Chỉ đạo biên soạn); Trưởng ban biên soạn: PGS.TS Lê Văn Lợi, ThS Nguyễn Hồng Kỳ; người dịch: Nguyễn Mạnh Chương. Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật.
Với cách trình bày khoa học, trên cơ sở khối tư liệu và tài liệu ảnh phong phú, cuốn sách song ngữ trình bày khái quát có hệ thống, sinh động và sâu sắc các hoạt động quốc tế, hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sách cho thấy Hồ Chí Minh là nhà hoạt động quốc tế xuất sắc, người bạn lớn của bạn bè năm châu, sứ giả hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới.
Sách là tài liệu hữu ích với công tác nghiên cứu, tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy di sản ngoại giao Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế.
 

Bộ sách Điện thần và nghi thức hầu đồng Việt Nam, Thánh Mẫu linh tiêm

Tổ chức biên soạn: Olivier Tessier; Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM.
 

Nghệ thuật Huế

Tác giả: Léopold Michel Cadière, Edmond Gras; người dịch Nguyễn Thanh Hằng; Nhà xuất bản Thế Giới liên kết Công ty Nhã Nam.
Sách được ví như cuốn từ điển bằng tranh về nghệ thuật Huế nói riêng, nghệ thuật Việt Nam nói chung. Đó là nguồn tư liệu quý với 200 phụ bản tranh, ảnh, đồ họa chân thực, nghệ thuật với các họa tiết phong phú, sinh động.
 

Bài thơ của một người yêu nước mình

Tác giả: Trần Vàng Sao; Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết Công ty Nhã Nam.
Sách tập hợp 32 bài thơ từng in trên một số báo, tạp chí và tác phẩm chưa từng công bố, trong đó nổi bật nhất là tác phẩm lấy làm tên sách: Bài thơ của một người yêu nước mình. Thơ ca Trần Vàng Sao nói lên cái khắc khoải làm người, thăng trầm con người, những lo toan thường nhật đến những điều cao cả như hạnh phúc, lý tưởng, lòng yêu nước…
 

Tinh hoa văn hóa xứ Thanh

Tác giả: Hoàng Tuấn Phổ; Nhà xuất bản Thanh Hóa.
Đây là tập chuyên khảo vận dụng nhiều tri thức chuyên ngành, liên ngành nghiên cứu một cách hệ thống, toàn diện những vấn đề về lịch sử, xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế, địa lý, con người, tín ngưỡng, tôn giáo… mang tính tinh hoa xứ Thanh Hóa.
 

Lướt cùng Tí Địa lí

Tác giả: Xuân Đài, Uyên Trương; Nhà xuất bản Kim Đồng.
Cuốn sách chuyển động scanimation, đọc và khám phá đất nước là ý tưởng tuyệt vời cho thiếu nhi, kể cả với các bé chưa biết đọc. Nhân vật Tí Địa lí đưa bạn đọc lên đoàn tàu du lịch xuyên Việt từ Bắc vào Nam.
Bằng một tấm nhựa trong có kẻ sọc đen, gọi là tấm bảng scan, bạn đọc nhỏ như được ngồi trên toa tàu, theo hành trình, các hình ảnh tiêu biểu như địa danh, nét văn hóa độc đáo, di sản văn hóa, lịch sử… hiện lên. Cuốn sách có tính giáo dục cao về tri thức, nhân cách, thể chất.
 

Loài Plastic - khi nhựa trỗi dậy

Tác giả: Team Loài Plastic; Nhà xuất bản Kim Đồng.
“Loài Plastic" vốn là một dự án phi lợi nhuận về môi trường thu hút gần 25.000 người theo dõi với hàng trăm nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội cùng chuỗi hoạt động thiết thực vì môi trường.
 

Chuyện của anh em nhà Mem và Kya

Tác giả: Nguyễn Quang Thiều; minh họa: Kim Duẩn; Nhà xuất bản Trẻ.
Cuốn sách là những câu chuyện được viết trong niềm vui của tác giả với hai cháu nhỏ tên Mem và Kya. Các chi tiết trong câu chuyện của trẻ em được thể hiện tinh tế, trong trẻo và hấp dẫn.
 

GIẢI C

Bộ sách: Giải quyết tranh chấp di chúc - thừa kế, hôn nhân & gia đình, Giải quyết tranh chấp quyền và nghĩa vụ về tài sản

Tác giả: Luật sư Nguyễn An; Nhà xuất bản Hồng Đức.
Bộ sách được biên soạn dưới hình thức các tình huống tranh chấp thực tế trong lĩnh vực dân sự. Đó là những mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, họ hàng liên quan di chúc, thừa kế, hôn nhân, gia đình; những tình huống pháp luật thực tế giữa người thân trong gia đình và hàng xóm về quyền và nghĩa vụ tài sản.
 

Con đường công nghiệp hóa trong thế kỷ XXI - Những thách thức mới và những mô hình nổi trội

Nhóm tác giả thuộc Đại học Oxford; biên dịch: Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Đoan Trang, Nguyễn Xuân Điền, Nguyễn Linh Phương; hiệu đính: Nguyễn Văn Phúc, Vũ Thị Lanh; Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật.
Cuốn sách là bức tranh tổng quan về quá khứ, hiện tại, tương lai của công nghiệp hóa. Công trình này chỉ ra công nghiệp tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thế kỷ XXI.
 

Văn Miếu Việt Nam - Khảo cứu

Tác giả: Trịnh Khắc Mạnh (chủ biên), Dương Văn Hoàn; Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đã có nhiều công trình nghiên cứu về Văn Miếu ở Việt Nam được xuất bản. Song Văn Miếu Việt Nam - Khảo cứu là cuốn sách chuyên khảo đầu tiên có tính bao quát về hệ thống Văn Miếu ở Việt Nam. Trong đó, hai Văn Miếu được đánh giá là di tích cấp quốc gia, 28 Văn Miếu cấp tỉnh, 44 Văn Miếu cấp phủ, huyện, tổng, xã, thôn.
 

Triệu chứng học nội khoa (2 tập)

Nhóm tác giả Đại học Y Hà Nội, GS.TS Ngô Quý Châu (chủ biên); Nhà xuất bản Y học.
Sách cung cấp những hình ảnh lâm sàng, cận lâm sàng của các bệnh nội khoa cơ bản giúp người đọc dễ theo dõi, dễ học, dễ thực hành trong chẩn đoán bệnh. Công trình tổng hợp và khái quát hóa kiến thức cơ bản, cốt lõi của từng bệnh trong toàn bộ các bệnh nội khoa cơ bản hiện nay theo trình tự logic, khoa học.

Đang xem: Những cuốn sách giành Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng